Bạn có biết không phải lấy phần nào của cá ngừ cũng có thể làm Sashimi hay Sushi được. Vậy các vị trí trên cá ngừ được chế biến như thế nào là đúng cách? Hãy cùng IKI tìm hiểu nhé!

Cá Ngừ là loại hải sản cực kì thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, với những vị trí khác nhau sẽ có vị, mức giá và tên gọi khác nhau. Loại cá này dùng làm Sushi hay Sashimi được xử lý rất cẩn thận. Mua được loại cá này ở chợ phải trải qua nhiều công đoạn khá ấn tượng như lấy mẫu thịt cá phải bằng một dụng cụ đặc biệt để xem màu sắc, mùi vị, cơ thịt rồi đánh giá chất lượng mới xác định giá cả.

Cá ngừ vào mùa đông sẽ cho chất lượng tốt nhất. Vì vậy hãy đến nhà hàng thưởng thức món cá ngừ vào mùa đông bạn sẽ cảm nhận điều tuyệt vời nhất từ nguyên liệu giá trị này.

Phân biệt các vị trí và đánh giá chất lượng cá ngừ

Se-Kami

Là phần ở lưng gần đầu cá, có màu đỏ. Đây là phần thịt rất nhiều nạc, ít béo với mức giá phù hợp dành cho những ai không thích mỡ cá ngừ.

Se-Naka

Phần nằm giữa lung, là phần thịt ngon nhất của thịt đỏ.

Se-Shimo

Là phần gần đuôi, lẫn giữa thịt đỏ và ít thịt béo.

Hara-Kami O-Toro

Là phần nằm dưới bụng, gần mang cá. Đây là phần béo nhất của con cá. Tuy là phần béo nhất nhưng không hề ngấy và có vị rất ngon. Sashimi cá ngừ ở vị trí này sẽ có giá cao nhất vì được coi là một món ăn cực phẩm.

Hình 2: Sashimi bụng dưới cá ngừ.

Hara-Naka Chu-Toro

Là phần bụng của cá, không béo nhưng O-Toro nhưng được coi là phần yêu thích nhất với lượng béo vừa phải, giá phù hợp và dễ mua nhất.

Hara-Shimo

Đây là phần bụng gần đuôi. Ngược lại với Se-Shimo, nó chủ yếu thịt béo lẫn thịt đỏ.

 

Nhân dịp khai trương nhà hàng đầu tiên tại Sài Gòn, IKI Sushi mang đến chương trình KAITAI SHOW – Show cắt cá ngừ vây xanh được vận chuyển trực tiếp từ Nhật Bản ngay trong ngày bằng đường hàng không nhằm đảm bảo độ tươi ngon tuyệt đối. Tham dự sự kiện độc đáo này sẽ là các nghệ sỹ đang rất được giới trẻ yêu mến như: Duy Khánh Zhou Zhou, Diệu Nhi… cùng một số nhân vật đặc biệt khác. Bên cạnh đó, cả hai khách mời sẽ mang đến thử thách “Sành ăn Sushi” cực kì hấp dẫn khi trải nghiệm các loại sushi “chuẩn” nhất của IKI Sushi. Tất cả sẽ diễn ra trong GRAND OPENING IKI SUSHI 02/09/2017.

Nhà hàng IKI Sushi: 36A Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

Hotline: 028 710666 38